Pre-diabetes

Pre-Diabetes :  ప్రీ-డయాబెటిస్ అనేది ఒక దశ, దీనిలో రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలు ఆందోళన కలిగించేంత ఎక్కువగా ఉంటాయి కానీ టైప్-2 డయాబెటిస్‌గా నిర్ధారించడానికి చాలా ఎక్కువ కాదు. మధుమేహం అనేది ఇన్సులిన్ నిరోధకత లేదా ఇన్సులిన్ లోపంతో కూడిన స్థితి, దీనిలో శరీరం శక్తి కోసం గ్లూకోజ్‌ను ప్రాసెస్ చేసే సామర్థ్యాన్ని కోల్పోతుంది. ఇది రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను పెంచడానికి దారితీస్తుంది, ఇది సకాలంలో నిర్వహించకపోతే ఆరోగ్యానికి హానికరం.

Also Read : స్త్రీలలో గర్భధారణ మధుమేహం.. దాని లక్షణాలు ఏంటి ?

మధుమేహం మరియు ప్రీ-డయాబెటిస్‌కు(Pre-Diabetes )దోహదపడే ముఖ్యమైన కారకాల్లో ఒకటి ఆహారం – చక్కెర, శుద్ధి చేసిన కార్బోహైడ్రేట్‌లు మరియు అల్ట్రా-ప్రాసెస్డ్ ఫుడ్‌లలో పోషకాలు, ఖనిజాలు మరియు ఫైబర్ కంటెంట్‌ను తొలగించడం. ఒక్కమాటలో చెప్పాలంటే, ఈ ఆహారాలు మీ శరీరానికి ఖాళీ కేలరీలను జోడిస్తాయి. అందువల్ల, మధుమేహం మరియు ప్రీ-డయాబెటిస్ నిర్వహణ విషయానికి వస్తే, ఆహార మార్పులు అన్ని తేడాలను కలిగిస్తాయి.

ప్రీ-డయాబెటిస్‌ను మరింత తీవ్రతరం చేసే ఆహార సమూహం

ప్రీ-డయాబెటిస్ విషయానికి వస్తే, ఒకరు వారి ఆహారం పట్ల మరింత జాగ్రత్తగా ఉండాలి, ఎందుకంటే అజాగ్రత్త వలన ఎటువంటి చికిత్స లేకుండా వచ్చే దీర్ఘకాలిక పరిస్థితి వస్తుంది – టైప్ -2 డయాబెటిస్. మరియు మీకు తెలియకుండానే మీ పరిస్థితిని దిగజార్చగల ఒక నిర్దిష్ట ఆహార సమూహం ఉంది – ఇది శుద్ధి చేసిన కార్బోహైడ్రేట్లు. ఈ ఫుడ్ గ్రూప్ బ్లడ్ షుగర్‌ని ఎలా పెంచుతుందో తెలుసుకోవడానికి చదువుతూ ఉండండి.

Also Read : టైప్-2 డయాబెటిస్ నిర్వహణ కోసం ఏ ఆహారాలు తినాలి?

ఖాళీ కేలరీలు: ప్రీ-డయాబెటిక్ రోగికి సంతృప్తతను ప్రేరేపించడానికి మరియు రక్తంలో చక్కెర పెరగకుండా నిరోధించడానికి సంక్లిష్ట పిండి పదార్థాలు, ఫైబర్, ప్రోటీన్లు మరియు ఇతర ముఖ్యమైన పోషకాలు వంటి పోషకాలు అవసరం. కానీ శుద్ధి చేసిన పిండి పదార్థాలు ఖాళీ కేలరీలు – మీ శరీరానికి కేలరీలను మాత్రమే జోడించే ఆహారాలు మరియు స్వాభావిక పోషక విలువలు లేవు – ఫైబర్, ఆరోగ్యకరమైన పిండి పదార్థాలు మరియు కొవ్వులు లేదా ప్రోటీన్లు లేవు.

ప్రీ-డయాబెటిస్ దశలో పిండి పదార్ధాల ఆటను గెలవడానికి మార్గం ఉందా?

మధుమేహం నిర్వహణ అనేది అధిక-గ్లైసెమిక్ మరియు తక్కువ-గ్లైసెమిక్ ఆహారాల మధ్య ఎంపిక చేసుకోవడం – రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను పెంచని రకాలు. ఒక వైపు, శుద్ధి చేసిన పిండి పదార్థాలు అధిక GI కేటగిరీ కిందకు వస్తాయి, కాంప్లెక్స్ పిండి పదార్థాలు తక్కువ GI కేటగిరీ కిందకు వస్తాయి, ఎందుకంటే ఈ ఆహారాలు ఫైబర్, పోషకాలతో సమృద్ధిగా ఉంటాయి మరియు రక్తంలో చక్కెరకు అనుకూలమైనవి.

మీరు ఆహారంలో చేర్చగల కొన్ని ఉత్తమ సంక్లిష్ట పిండి పదార్థాలు వంటి ఆహారాలు ఉన్నాయి:

చిక్కుళ్ళు
బ్రోకలీ
ఓట్స్
పాలకూర
బీన్స్
తృణధాన్యాలు
కాలర్డ్ గ్రీన్స్
కాలే

Also Read : మధుమేహం మహిళల ఆరోగ్యాన్ని ఎలా ప్రభావితం చేస్తుంది?

సూచన : పై కంటెంట్ లో పేర్కొన్న చిట్కాలు మరియు సూచనలు సాధారణ సమాచార ప్రయోజనం కోసం మాత్రమే మరియు వృత్తిపరమైన వైద్య సలహాగా భావించకూడదు. మీ ఆహారంలో ఏవైనా మార్పులు చేసే ముందు ఎల్లప్పుడూ మీ వైద్యుడిని లేదా డైటీషియన్‌ని సంప్రదించండి.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *