Diet to Manage Diabetes

Diabetes : శీతాకాలం అనేది మీ శరీరంపై కొంచెం కఠినంగా ఉండే సీజన్, మనలో ప్రతి ఒక్కరూ మనం రోజూ ఏమి తీసుకుంటున్నామో తెలుసుకోవాలి, ముఖ్యంగా మధుమేహం వంటి ముందుగా ఉన్న పరిస్థితులు/వ్యాధులు ఉన్నవారు. డయాబెటిక్ వ్యక్తులు వారి ఆహారం మరియు జీవనశైలితో మరింత జాగ్రత్తగా ఉండాలి, కాబట్టి వారు తక్కువ వ్యాయామం చేసేవారు. కాబట్టి మధుమేహాన్ని( Diabetes) నియంత్రించడంలో సహాయపడే ఆరు శీతాకాలపు ఆహారాల జాబితా ఇక్కడ ఉంది.

చిలగడదుంపలు

బంగాళాదుంపల మాదిరిగా కాకుండా, ఈ కూరగాయలు తక్కువ గ్లైసెమిక్ సూచికను కలిగి ఉంటాయి. బంగాళాదుంపలతో పోలిస్తే అవి శరీరంలో నెమ్మదిగా విచ్ఛిన్నమవుతాయి, రక్తంలో గ్లూకోజ్‌లో తక్కువ హెచ్చుతగ్గులకు కారణమవుతాయి. ఇది ఫైబర్ యొక్క మంచి మూలం, బరువును నిర్వహించడానికి మరియు చక్కెర స్థాయిలను నియంత్రించడంలో సహాయపడటానికి మరొక విజయాన్ని స్కోర్ చేస్తుంది. అవి సంక్లిష్ట కార్బోహైడ్రేట్లను కలిగి ఉంటాయి మరియు పోషకాలలో పుష్కలంగా ఉంటాయి.

Also Read : డయాబెటిస్‌ను నియంత్రించడంలో ప్రోటీన్ ఎలా సహాయపడుతుంది?

ఆవపిండి ఆకులు

ఆవపిండిలో కేలరీలు తక్కువగా ఉంటాయి మరియు చాలా తక్కువ గ్లైసెమిక్ లోడ్ ఉంటుంది. ఈ ఆకులలో ఫైటోన్యూట్రియెంట్లు, విటమిన్ సి, విటమిన్ కె, కాల్షియం మరియు పొటాషియం పుష్కలంగా ఉన్నాయి, ఇది డయాబెటిక్ రోగులకు అదనపు ప్రయోజనం. కేవలం ఒక సర్వింగ్ మీకు అవసరమైన పోషకాహారాన్ని అందిస్తుంది. దీనిని సలాడ్‌లో జోడించడం, స్మూతీగా లేదా వాటిని సూప్‌తో సహా వేయించడం వంటి వివిధ రూపాల్లో తీసుకోవచ్చు.

బీట్‌రూట్

మధుమేహం ఉన్నవారు బీట్‌రూట్‌ను తినకూడదనే అపోహ ఉంది. బీట్‌రూట్ తీపి అయినప్పటికీ, ఇది ఫైబర్ మరియు పొటాషియం, ఐరన్ మరియు మాంగనీస్ వంటి ఖనిజాల యొక్క గొప్ప మూలం. దుంపలలో ఆల్ఫా-లిపోయిక్ యాసిడ్ అని పిలువబడే యాంటీఆక్సిడెంట్ కూడా ఉంటుంది, ఇది గ్లూకోజ్ స్థాయిలను తగ్గిస్తుంది, ఇన్సులిన్ సెన్సిటివిటీని పెంచుతుంది మరియు డయాబెటిక్ రోగులలో ఆక్సీకరణ ఒత్తిడి-ప్రేరిత మార్పులను నివారిస్తుంది.

జామ

ఈ పండులో అధిక పోషకాలు ఉన్నందున సూపర్‌ఫుడ్‌గా పేరు పెట్టారు. ఇందులో పొటాషియం ఎక్కువగా ఉంటుంది మరియు సోడియం తక్కువగా ఉంటుంది, ఫైబర్ మరియు విటమిన్ సి పుష్కలంగా ఉంటుంది, తక్కువ గ్లైసెమిక్ ఇండెక్స్ కూడా ఉంటుంది. ఈ శీతాకాలపు స్పెషల్ ఫ్రూట్ డయాబెటిస్ డైట్‌కి సంబంధించిన టాప్ పిక్స్‌లో ఒకటి. జామపండ్లు గ్లైసెమిక్ ఇండెక్స్ మరియు గ్లైసెమిక్ లోడ్‌లో చాలా తక్కువగా ఉంటాయి, ఇవి మధుమేహ వ్యాధిగ్రస్తులకు అద్భుతమైన ఎంపిక. ఒకరు జామపండ్లను వండుకోవచ్చు మరియు వాటిని కూరగాయగా కూడా ఉపయోగించవచ్చు.

దాల్చిన చెక్క

ఇది రక్తంలో చక్కెరను నియంత్రించడంలో సహాయపడే జీర్ణక్రియకు సహాయపడుతుంది. దాల్చినచెక్క వినియోగంపై ఇన్సులిన్ సెన్సిటివిటీని పెంచుతుంది మరియు యాంటీఆక్సిడెంట్లు సమృద్ధిగా ఉంటాయి. టైప్ 2 డయాబెటిస్ ఉన్నవారిలో రోజుకు 1, 3 లేదా 6 గ్రాముల దాల్చినచెక్క తీసుకోవడం వల్ల సీరం గ్లూకోజ్, ట్రైగ్లిజరైడ్, ఎల్‌డిఎల్ కొలెస్ట్రాల్ మరియు మొత్తం కొలెస్ట్రాల్ తగ్గుతుందని వివిధ అధ్యయనాలు నిరూపించాయి. దాల్చినచెక్క క్యాలరీ తీసుకోవడంలో సహకరించదు కాబట్టి, టైప్ 2 డయాబెటిస్ లేదా ఎలివేటెడ్ గ్లూకోజ్, ట్రైగ్లిజరైడ్, LDL కొలెస్ట్రాల్ మరియు మొత్తం కొలెస్ట్రాల్ స్థాయి ఉన్నవారు

Also Read : నానబెట్టిన వాల్‌నట్స్ తినడం వల్ల డయాబెటిస్‌ను నియంత్రించవచ్చా?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *