Ways to control high blood pressure

High Blood Pressure  : హైపర్‌టెన్షన్, అధిక రక్తపోటుకు వైద్య పదం, దీనిని ‘నిశ్శబ్ద కిల్లర్’ అని పిలుస్తారు. ఇది సాధారణమైనది మాత్రమే కాకుండా క్లిష్టమైనది కూడా. గుండె జబ్బులకు దారితీసే ధమని గోడలపై రక్తం యొక్క అధిక దీర్ఘకాలిక శక్తి ఉన్నప్పుడు ఇది జరుగుతుంది. మీ గుండె ఎంత ఎక్కువ రక్తాన్ని పంప్ చేస్తుంది మరియు మీ ధమనులు సన్నగా ఉంటే, ఒత్తిడి ఎక్కువగా ఉంటుంది. ఈ పరిస్థితి క్లిష్టంగా ఉంటుంది, ఎందుకంటే దీనికి గుర్తించదగిన లక్షణాలు లేవు మరియు అందువల్ల తరచుగా నిర్ధారణ చేయబడదు. ఎక్కువ కాలం చికిత్స చేయకుండా వదిలేస్తే మీ రక్తపోటు( High Blood Pressure )అసాధారణంగా ఎక్కువగా ఉంటే, మీరు దానిని వీలైనంత త్వరగా తగ్గించాలి. మందులు మాత్రమే ఎప్పటికీ సరిపోవు ఎందుకంటే ఇలాంటి జీవనశైలి వ్యాధిని జీవనశైలి మార్పుల ద్వారా మాత్రమే నిర్వహించవచ్చు.

వాంఛనీయ బరువు : ఆరోగ్యకరమైన బాడీ మాస్ ఇండెక్స్ (BMI) 18.5 మరియు 24.9 రేంజ్‌లో ఉందని మీకు తెలుసా. మరియు బరువు పెరిగేకొద్దీ ఒక వ్యక్తి యొక్క రక్తపోటు పెరుగుతుంది. కాబట్టి, మీరు ఫిట్‌గా ఉండవలసి ఉంటుంది, సమతుల్య ఆహారం తీసుకోండి మరియు మీ బరువును నిర్వహించడానికి ప్రతిరోజూ వ్యాయామం చేయాలి.

Also Read : ఆస్తమా యొక్క లక్షణాలను అర్థం చేసుకోవడం ఎలా ?

సమతుల్య ఆహారం తీసుకోండి : మీ ఆహారపు అలవాట్లు విపరీతంగా ఉంటే, మీ ఆరోగ్యాన్ని జాగ్రత్తగా చూసుకోవడానికి మరియు చాలా పండ్లు, కూరగాయలు మరియు తక్కువ కొవ్వు పాలను తినడానికి ఇది సరైన సమయం. జంక్, జిడ్డుగల, ప్రాసెస్ చేసిన మరియు తయారుగా ఉన్న ఆహారాన్ని నివారించండి. పాస్తా, పిజ్జా, బర్గర్, ఫ్రెంచ్ ఫ్రైస్, చిప్స్, నామ్‌కీన్‌లు మరియు కృత్రిమ స్వీటెనర్‌లతో కూడిన ఇతర ఆహారాలను తినకుండా ఉండటం మీకు చాలా అవసరం. ఆహార డైరీని ఉంచండి మరియు మీ ఆహారపు అలవాట్లను తెలుసుకోవడానికి మరియు వాటిని మెరుగుపరచడానికి మీరు ఏమి తింటున్నారో నోట్ చేసుకోండి.

సోడియం తీసుకోవడం తగ్గించండి : సోడియం కంటెంట్ సహజంగా రక్తపోటు స్థాయిని పెంచుతుంది. కాబట్టి సోడియం తక్కువగా ఉండే ఆహారాన్ని మాత్రమే ఎంచుకోండి.

Also Read : అందం కోసం బీట్‌రూట్ ను ఇలా వాడండి

చురుకుగా ఉండండి : మీరు నిశ్చల జీవనశైలిని నడిపిస్తే, మీరు అన్నింటినీ తప్పు చేస్తున్నారు. మీరు వారానికి కనీసం ఐదు రోజులు అరగంట పాటు వ్యాయామం చేయడం ప్రారంభించాలి. మీకు నచ్చిన ఏదైనా యాక్టివిటీని మీరు చేయవచ్చు. స్విమ్మింగ్, సైక్లింగ్, ఏరోబిక్స్, యోగా, జిమ్మింగ్, రన్నింగ్ లేదా మీకు నచ్చిన ఏదైనా క్రీడను ఎంచుకోవడానికి ప్రయత్నించండి.

పొటాషియం వినియోగాన్ని పెంచండి : పొటాషియం మీ రక్తపోటు స్థాయిని సమర్థవంతంగా తగ్గిస్తుంది. కాబట్టి బఠానీలు, అరటిపండ్లు, బంగాళదుంపలు, టమోటాలు, ఆరెంజ్ జ్యూస్, కిడ్నీ బీన్స్, హనీడ్యూ మెలోన్, 0 మరియు ఎండుద్రాక్షలను ఎక్కువగా తినడం ద్వారా మీ రోజువారీ పొటాషియం తీసుకోవడం పెంచండి.

దూమపానం వదిలేయండి : ధూమపానం మానేయడం వల్ల రక్తపోటును సాధారణ స్థాయికి తగ్గించవచ్చు మరియు గుండె జబ్బుల ప్రమాదాన్ని కూడా తగ్గించవచ్చు.

Also Read : టైప్-2 డయాబెటిస్ నిర్వహణ కోసం ఏ ఆహారాలు తినాలి?

ఒత్తిడిని నిర్వహించండి : మీరు ఒత్తిడితో కూడిన పరిస్థితిలో ఉన్నప్పుడు మన శరీరం హార్మోన్ల పెరుగుదలను ఉత్పత్తి చేస్తుంది. ఈ హార్మోన్లు మీ గుండె వేగంగా కొట్టుకోవడం మరియు మీ రక్త నాళాలు ఇరుకైనట్లు చేయడం ద్వారా మీ రక్తపోటును తాత్కాలికంగా పెంచుతాయి. ఒత్తిడి స్వయంగా దీర్ఘకాలిక అధిక రక్తపోటుకు కారణమవుతుందని రుజువు లేదు. కానీ అనారోగ్యకరమైన మార్గాల్లో ఒత్తిడికి ప్రతిస్పందించడం వల్ల మీ అధిక రక్తపోటు ప్రమాదాన్ని పెంచుతుంది.

మిమ్మల్ని మీరు హైడ్రేట్ చేసుకోండి : రోజుకు 8 నుండి 10 గ్లాసుల నీరు త్రాగడం అనేది రక్తపోటు సంబంధిత సమస్యలను నిర్వహించడానికి బహుశా సులభమైన మార్గం. కాబట్టి మిమ్మల్ని మీరు హైడ్రేటెడ్ గా ఉంచుకోండి.

రక్తపోటును క్రమం తప్పకుండా పర్యవేక్షించండి : మీరు తప్పనిసరిగా ఇంట్లో మీ రక్తపోటును క్రమం తప్పకుండా పర్యవేక్షించాలి, ప్రత్యేకించి మీరు మందులు తీసుకోవలసిన అవసరాన్ని నిరోధించాలనుకుంటే లేదా మీరు ప్రస్తుతం తీసుకుంటున్న మందులను తగ్గించాలనుకుంటే.

Also Read : ఈ అలవాట్లు మీ కళ్ళకు హాని కలిగించవచ్చు

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *