Best Foods To Control Diabetes

Diabetes : డయాబెటిస్ అనేది బ్లడ్ షుగర్ అని కూడా పిలువబడే మీ బ్లడ్ గ్లూకోజ్ చాలా ఎక్కువగా ఉన్నప్పుడు వచ్చే వ్యాధి. రక్తంలో గ్లూకోజ్ మీ ప్రధాన శక్తి వనరు మరియు మీరు తినే ఆహారం నుండి వస్తుంది. ప్యాంక్రియాస్ చేత తయారు చేయబడిన ఇన్సులిన్ అనే హార్మోన్ ఆహారం నుండి గ్లూకోజ్ మీ కణాలలోకి శక్తికి ఉపయోగపడుతుంది. కొన్నిసార్లు మీ శరీరం తగినంత – లేదా ఏదైనా – ఇన్సులిన్ తయారు చేయదు లేదా ఇన్సులిన్ బాగా ఉపయోగించదు. గ్లూకోజ్ (Diabetes)అప్పుడు మీ రక్తంలో ఉంటుంది మరియు మీ కణాలకు చేరదు.డయాబెటిస్‌తో తినడానికి కీలకం అన్ని ఆహార సమూహాల నుండి రకరకాల ఆరోగ్యకరమైన ఆహారాన్ని తినడం.
Also Read : డయాబెటిస్‌ను అదుపులో ఉంచే సుగంధ ద్రవ్యాలు ఇవే !

డయాబెటిస్‌ను అదుపు లో ఉంచే ఆహారాలు

తృణధాన్యాలు : తృణధాన్యాలు కలిగిన గోధుమలు, వోట్స్, క్వినోవా మరియు బార్లీ విటమిన్లు, ఫైబర్ మరియు ఖనిజాలతో సమృద్ధిగా ఉంటాయి. సాధ్యమైనంతవరకు ఆరోగ్యకరమైన, సంవిధానపరచని ధాన్యాలను ఎంచుకోవడంపై దృష్టి పెట్టడం చాలా ముఖ్యం.

ప్రోటీన్: టోఫు, చేపలు, గుడ్లు, పెరుగు, కాటేజ్ చీజ్,పప్పుధాన్యాలు, బీన్స్ మరియు సోయాబీన్స్ వంటి ప్రోటీన్ యొక్క వనరులను ఎంచుకోండి. ఆరోగ్యకరమైన కార్బోహైడ్రేట్లతో పాటు ప్రోటీన్‌ను చేర్చడం మధుమేహ వ్యాధిగ్రస్తులకు చాలా ముఖ్యం.ఇది శక్తిని నిరంతరం విడుదల చేయడంలో సహాయపడుతుంది, సంతృప్తిని అందిస్తుంది మరియు ఇన్సులిన్ స్పైక్‌ను నివారిస్తుంది.

ఫైబర్ : ఫైబర్ శరీరం చక్కెరను పీల్చుకోవడాన్ని నెమ్మదిస్తుంది, భోజనం తర్వాత రక్తంలో చక్కెర వచ్చే చిక్కులను నివారించడంలో సహాయపడుతుంది. మధుమేహ వ్యాధిగ్రస్తులు ప్రతిరోజూ 40-50 గ్రాముల ఫైబర్‌ను వారి ఆహారంలో చేర్చాలి. డయాబెటిస్ నియంత్రణకు ఉత్తమమైన ఆహారంగా పనిచేసే కొన్ని ఫైబర్ రిచ్ ఫుడ్స్ లో ఆపిల్, బేరి, ఓట్స్, బార్లీ, కాయధాన్యాలు మరియు బీన్స్ ఉన్నాయి.

పండ్లు : ఫైబర్, విటమిన్లు మరియు ఖనిజాల కోసం కొన్ని పండ్లపై మంచ్ చేయండి. బెర్రీలు, అరటిపండ్లు, ద్రాక్ష, రేగు, పీచెస్, పుచ్చకాయలు, నారింజ వంటి సిట్రస్ పండ్లు. Also Read : కోవిడ్ -19 తో డయాబెటిక్ ముప్పు … పరిశోధనలు ప్రకారం

ఆపిల్ సైడర్ వెనిగర్ : యాంటీ బాక్టీరియల్ మరియు యాంటీమైక్రోబయల్ ఎఫెక్ట్స్ కాకుండా, కార్బోహైడ్రేట్ అధికంగా ఉండే భోజనంతో తినేటప్పుడు వెల్లుల్లి రక్తంలో చక్కెర ప్రతిస్పందనను 20% తగ్గిస్తుంది.

వెల్లుల్లి : వెల్లుల్లి ఆహారాన్ని రుచిగా చేస్తుంది మరియు ఫైబర్ మరియు కీ ఖనిజాలను కూడా కలిగి ఉంటుంది. వెల్లుల్లి రక్తంలో గ్లూకోజ్ స్థాయిని మెరుగుపరచడంలో సహాయపడుతుందని మరియు కొలెస్ట్రాల్‌ను నియంత్రిస్తుందని అధ్యయనాలు చెబుతున్నాయి.

చేపలు : సాల్మన్, ఆంకోవీస్ మరియు మాకేరెల్ వంటి కొవ్వు చేపలు గుండె-ఆరోగ్యకరమైన ఒమేగా -3 తో నిండి ఉన్నాయి, ఇవి గుండె జబ్బులు మరియు స్ట్రోక్‌లకు ఎక్కువ ప్రమాదం ఉన్న మధుమేహ వ్యాధిగ్రస్తులకు అవసరం.

గుడ్లు : ఎగ్స్ కేవలం ప్రోటీన్‌ను అందించవు, అవి కొలెస్ట్రాల్‌ను తగ్గించడానికి, ఇన్సులిన్ సున్నితత్వాన్ని మెరుగుపరచడానికి మరియు మిమ్మల్ని పూర్తిస్థాయిలో డయాబెటిస్ దూరం గా ఉంచడానికి సహాయపడతాయి.

సుగంధ ద్రవ్యాలు : రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను స్థిరీకరించడానికి మెంతి, దాల్చినచెక్క, పసుపు వంటి మందులు సహాయపడతాయి మరియు రోజువారీ ఆహారంలో చేర్చాలి.

పొట్లకాయ రసం : బీటా కెరోటిన్‌తో లైకోపీన్ వంటి బలమైన యాంటీఆక్సిడెంట్లు అధిక రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను తగ్గించడంలో సహాయపడతాయి.

Also Read : పొట్ట కొవ్వు ను సహజంగా కరిగిచే చిట్కాలు

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *