protein help to manage diabetes

Diabetes  : ప్రపంచవ్యాప్తంగా మధుమేహం పెరుగుతోంది మరియు భారతదేశం రాబోయే మధుమేహం సునామీని ఎదుర్కొంటోంది, ప్రపంచంలోని మధుమేహం(Diabetes )ఉన్నవారి సంఖ్యలో రెండవ స్థానంలో ఉంది. ప్రపంచంలో మధుమేహం ఉన్న ఆరుగురిలో ఒకరు భారతదేశానికి చెందినవారు. 43.9 మిలియన్ల పెద్దలకు వారి మధుమేహం స్థితి గురించి తెలియక పోవడంతో మధుమేహ వ్యాధి నిర్ధారణ చేయని వారి సంఖ్యలో భారతదేశం అగ్రగామిగా ఉండటం మరింత ఆందోళనకరమైన అంశం. గత కొన్ని నెలలుగా కోవిడ్-19 పరిస్థితిని ఎదుర్కొంటున్న భారతదేశం ఊబకాయం మరియు మధుమేహం యొక్క భారీ అంటువ్యాధిని చూస్తోంది Also Read : యువత లో మధుమేహాన్ని నియంత్రించే మార్గాలు

మధుమేహం (Diabetes )ఉన్నవారికి ప్రోటీన్ ప్రయోజనాలు

ప్రోటీన్ అనేది అత్యంత బహుముఖ స్థూల పోషకం మరియు మన దైనందిన జీవితంలో అనేక ముఖ్యమైన పాత్రలను కలిగి ఉంది. ప్రోటీన్ ఎలా ఉపయోగపడుతుందో ఇక్కడ ఉంది:

  • పెరిగిన ప్రోటీన్ తీసుకోవడం రక్తంలో గ్లూకోజ్ స్థాయిలను నియంత్రించడంలో మరియు HBA1cని తగ్గించడంలో సహాయపడుతుంది.
  • ఇది రక్తంలో గ్లూకోజ్ స్థాయిలను పెంచకుండా ఇన్సులిన్ ప్రతిస్పందనను పెంచుతుంది.
  • అనేక అధ్యయనాలు ప్రోటీన్ భోజనం యొక్క గ్లైసెమిక్ సూచికను మొద్దుబారడానికి సహాయపడుతుందని మరియు అందువల్ల పోస్ట్-ప్రాండియల్ రక్తంలో గ్లూకోజ్ పెరుగుదలను నిరోధిస్తుందని చూపించాయి.
  • మీరు కార్బోహైడ్రేట్‌లు లేదా స్టార్చ్‌తో మొదట ప్రోటీన్‌ను తీసుకుంటే, భోజనం తర్వాత రక్తంలో గ్లూకోజ్ స్థాయిలు మెరుగ్గా ఉంటాయని అధ్యయనాలు చెబుతున్నాయి. ఉదాహరణకు, మీరు చికెన్, చేపలు, పనీర్ లేదా పప్పును ముందుగా అన్నం లేదా చపాతీని తీసుకుంటే, భోజనం తర్వాత రక్తంలో గ్లూకోజ్ స్థాయిని తగ్గించవచ్చు.
  • మధుమేహం ఉన్న వ్యక్తులలో రాజీపడే రోగనిరోధక శక్తిని మెరుగుపరచడంలో ప్రోటీన్‌లు కూడా కీలక పాత్ర పోషిస్తాయి.
  • ప్రోటీన్ యొక్క మరొక ప్రయోజనం ఏమిటంటే ఇది మంచి సంతృప్తిని అందిస్తుంది మరియు ఆకలి నియంత్రణలో సహాయపడుతుంది మరియు అందువల్ల బరువు నిర్వహణపై ప్రయోజనకరమైన ప్రభావాన్ని కలిగి ఉంటుంది

Also Read : మధుమేహం మహిళల ఆరోగ్యాన్ని ఎలా ప్రభావితం చేస్తుంది?

ఏది ఏమైనప్పటికీ, అనేక సర్వేలు భారతీయ ఆహారంలో ప్రధానంగా ప్రోటీన్ తక్కువగా ఉన్నాయని తేలింది, 10 మంది భారతీయులలో 9 మంది ప్రోటీన్‌లో లోపం ఉన్న ఆహారాన్ని తీసుకుంటారు, ఇది ఖచ్చితంగా ఆందోళన కలిగించే విషయం.

మీ ప్రోటీన్ తీసుకోవడం ఎలా పెంచాలి?

గుడ్లు, లీన్ మీట్, చేపలు, పెరుగు, మజ్జిగ, పనీర్, మొలకలు, పప్పు, సోయాబీన్, సోయా చంక్స్, సోయా గ్రాన్యూల్స్, నట్స్ వంటి ప్రొటీన్లు అధికంగా ఉండే ఆహారాలను ఆహారంలో చేర్చడం ద్వారా ప్రోటీన్ తీసుకోవడం పెరుగుతుంది.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *