boost your mood

Mood  : ఆరోగ్యంలో ఆహారం ముఖ్యమైన పాత్ర పోషిస్తుంది. సమతుల్య ఆహారం రోజంతా ఒక వ్యక్తికి శక్తివంతమైన అనుభూతిని కలిగిస్తుంది మరియు మానసిక స్థితిని(Mood) కూడా సమతుల్యం చేస్తుంది అని జస్లోక్ హాస్పిటల్ మరియు రీసెర్చ్ సెంటర్‌లోని డైటీషియన్ జ్యోతి భట్ చెప్పారు.మన వివిధ మానసిక స్థితులను సమతుల్యం చేయడంలో ఆహారాలు ప్రధాన పాత్ర పోషిస్తాయి – సంతోషంగా, విచారంగా, కోపంగా, డిప్రెషన్‌లో లేదా ఆందోళనతో. మెదడు ఆరోగ్యానికి(Mood) సంబంధించిన కొన్ని ఆహారాలు మరియు పోషకాలను పరిశోధకులు అధ్యయనం చేశారు.

డార్క్ చాక్లెట్: కోకోలో ట్రిప్టోఫాన్ పుష్కలంగా ఉంటుంది, దీనిని మన మెదడుల్లో న్యూరోట్రాన్స్‌మిటర్ అయిన సెరోటోనిన్ ఉత్పత్తి చేస్తుంది. సెరోటోనిన్ అనేది మన మానసిక స్థితిని స్థిరీకరించడానికి సహాయపడే కీలక హార్మోన్.

గ్రీన్ టీ: బరువు తగ్గడానికి మరియు మంటను తగ్గించడంలో సహాయపడుతుంది, గ్రీన్ టీలో మెదడు పనితీరును పెంచడంలో సహాయపడే క్యాటెచిన్ (EGCG) వంటి యాంటీఆక్సిడెంట్లు కూడా ఉన్నాయి. ఇది జ్ఞాపకశక్తిని మెరుగుపరచడంతో పాటుగా ఒక వ్యక్తి అప్రమత్తంగా ఉండటానికి సహాయపడుతుంది – దాని కెఫిన్ కంటెంట్‌కి ధన్యవాదాలు.

Also Read : గ్రీన్ టీ… ఎప్పుడు, ఎంత తాగాలో తెలుసుకోండి

బెల్ పెప్పర్: విటమిన్ ఎ, మరియు బి 6 తో ప్యాక్ చేయబడింది, ఇది మెదడు అభివృద్ధి మరియు పనితీరుకు అవసరమైన పోషకం, మరియు శరీరం సెరోటోనిన్ మరియు నోర్‌పైన్‌ఫ్రైన్ (మూడ్‌ని ప్రభావితం చేసే) హార్మోన్‌లను తయారు చేయడానికి సహాయపడుతుంది.

ఒమేగా -3 అధికంగా ఉండే ఆహారాలు: ఒమేగా -3 గుండె జబ్బులను నియంత్రించడంలో సహాయపడుతుంది, బరువు తగ్గడానికి సహాయపడుతుంది మరియు యాంటీఆక్సిడెంట్ లక్షణాలను కూడా కలిగి ఉంది. ఇది డిప్రెషన్ మరియు ఇతర మానసిక మరియు ప్రవర్తనా పరిస్థితులను తగ్గించడానికి కూడా ప్రసిద్ధి చెందింది. సాల్మన్, అవిసె గింజలు, చియా గింజలు, గింజలు, కొన్ని ప్రసిద్ధ వనరులు.

పులియబెట్టిన ఆహారాలు: పులియబెట్టిన ఆహారాలు గట్ ఆరోగ్యాన్ని కాపాడటానికి ముఖ్యమైనవి, ఎందుకంటే వాటిలో ప్రోబయోటిక్ బ్యాక్టీరియా పుష్కలంగా ఉంటుంది. కిమ్చి, మజ్జిగ, సౌర్క్క్రాట్, మిసో, టెంపె, ఊరగాయ కూరగాయలు, కేఫీర్, పెరుగు వంటి ఆహారాలు ప్రోబయోటిక్స్ యొక్క గొప్ప మూలం. ప్రేగులలో సెరోటోనిన్ (హ్యాపీ హార్మోన్) ఉత్పత్తి అయినందున ఈ ఆహారాలు మానసిక స్థితిని పెంచడానికి ముఖ్యమైనవి.

నట్స్: నట్స్ అనేక విటమిన్లు, ఖనిజాలు, మెగ్నీషియం యొక్క గొప్ప వనరులు మరియు యాంటీఆక్సిడెంట్ లక్షణాలను కలిగి ఉంటాయి. మన మానసిక స్థితిని పెంచడానికి అవి కూడా అంతే ముఖ్యం. తక్కువ స్థాయి మెగ్నీషియం డిప్రెషన్ ప్రమాదాన్ని పెంచుతుంది.

ఆకుపచ్చ ఆకు కూరలు: పాలకూర, మెథీలో బి-విటమిన్ ఫోలేట్ ఉంటుంది, దీని లోపం సెరోటోనిన్, డోపామైన్ మరియు నోరాడ్రినలిన్ (మానసిక స్థితికి ముఖ్యమైన న్యూరోట్రాన్స్మిటర్లు) జీవక్రియను అడ్డుకుంటుంది. మానసిక ఆరోగ్యంలో ఫోలేట్ యొక్క ఖచ్చితమైన పాత్రను అర్థం చేసుకోవడానికి మరిన్ని అధ్యయనాలు అవసరం.

కెఫిన్: మెదడు కెమికల్ అయిన విడుదల డోపామైన్‌ను ప్రేరేపించడం ద్వారా పనితీరు మరియు మానసిక స్థితిని మెరుగుపరచడానికి కెఫిన్ సహాయపడుతుంది. కాఫీ ప్రతి వ్యక్తికి భిన్నంగా పనిచేస్తుంది కాబట్టి కాఫీ మిమ్మల్ని చిరాకుగా, విచారంగా, నిద్రలేకుండా చేసినట్లయితే లేదా ఇతర ప్రతికూల ప్రభావాలను తీసుకువస్తే, దానిని తాగడం మానుకోండి. కెఫిన్ లేని పానీయాలు తీసుకోండి లేదా బ్లాక్ టీ లేదా గ్రీన్ టీ వంటి తక్కువ కెఫిన్ పానీయాలను ఎంచుకోండి.

సూచన : ఈ కంటెంట్ సాధారణ సమాచారాన్ని మాత్రమే అందిస్తుంది. మరింత సమాచారం కోసం ఎల్లప్పుడూ నిపుణుడిని లేదా మీ స్వంత వైద్యుడిని సంప్రదించండి.

Also Read : డయాబెటిస్‌ను నిర్వహించడానికి దాల్చినచెక్క ఎలా సహాయపడుతుంది?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *