Flavonoids

Flavonoids :  న్యూరాలజీ ప్రచురించిన హార్వర్డ్ అధ్యయనం ప్రకారం, ఫ్లేవనాయిడ్స్, సహజంగా లభించే మొక్కల రసాయనాలు, అనేక పండ్లు మరియు కూరగాయలకు వాటి ప్రకాశవంతమైన రంగులను అందిస్తాయి, జ్ఞానాన్ని రక్షించడంలో పాత్ర పోషిస్తాయి.

77,000 కంటే ఎక్కువ మధ్య వయస్కులైన పురుషులు మరియు స్త్రీల స్వీయ-నివేదిత ఆహారం మరియు జ్ఞాపకశక్తి సమాచారాన్ని శాస్త్రవేత్తలు విశ్లేషించారు, వీరిని 20 సంవత్సరాలుగా అనుసరించారు. జ్ఞానాన్ని ప్రభావితం చేసే కారకాలను లెక్కించిన తర్వాత (వయస్సు, బరువు, శారీరక శ్రమ, ఆల్కహాల్ తీసుకోవడం, నిరాశ మరియు ఫ్లేవనాయిడ్‌లు (Flavonoids )కాకుండా ఇతర పోషకాల తీసుకోవడం వంటివి), శాస్త్రవేత్తలు అత్యధికంగా రోజువారీ ఫ్లేవనాయిడ్ తీసుకునే వ్యక్తులు 19 శాతం తక్కువగా ఉన్నట్లు కనుగొన్నారు. .

ఫ్లేవనాయిడ్స్‌పై(Flavonoids )హార్వర్డ్ అధ్యయనం కనుగొన్నది:

స్ట్రాబెర్రీలు, బ్లూబెర్రీస్, మిరియాలు, సెలెరీ, యాపిల్స్, అరటిపండ్లు, నారింజ మరియు ద్రాక్షపండు వంటి ప్రయోజనకరమైన అభిజ్ఞా ప్రభావాలతో బలంగా అనుబంధించబడిన పండ్లు మరియు కూరగాయలు.

అధ్యయనం పరిశీలనాత్మకమైనది మరియు ఫ్లేవనాయిడ్ తీసుకోవడం వృద్ధాప్యంలో ప్రజలను పదునుగా ఉంచుతుందని నిశ్చయంగా నిరూపించలేదు.

కానీ చిన్న అధ్యయనాలు కూడా ఇలాంటి అనుబంధాలను కనుగొన్నాయి.

కాబట్టి, రోజుకు ఐదు పండ్లు మరియు కూరగాయలు లక్ష్యంగా పెట్టుకోండి.

ఫ్లేవనాయిడ్స్ (Flavonoids )అంటే ఏమిటి?

Livescience.com దాదాపు అన్ని పండ్లు మరియు కూరగాయలలో కనిపించే ఫైటోన్యూట్రియెంట్స్ (మొక్కల రసాయనాలు) యొక్క విభిన్న సమూహంగా ఫ్లేవనాయిడ్‌లను వివరిస్తుంది. కెరోటినాయిడ్స్‌తో పాటు, పండ్లు మరియు కూరగాయలలో స్పష్టమైన రంగులకు ఇవి బాధ్యత వహిస్తాయి. ఫ్లేవనాయిడ్లు ఫైటోన్యూట్రియెంట్స్ యొక్క పాలీఫెనాల్ తరగతిలో భాగం.

Also Read : మీ ఆర్థరైటిస్ నొప్పిని ఎదుర్కోవటానికి సులభమైన చిట్కాలు

ఆయుర్వేదం యాంటీఆక్సిడెంట్ మరియు యాంటీ ఇన్ఫ్లమేటరీ యాక్టివిటీతో పాటు చర్మ రక్షణ, మెదడు పనితీరు, బ్లడ్ షుగర్ మరియు బ్లడ్ ప్రెజర్ రెగ్యులేషన్ కోసం పాలీఫెనాల్స్‌ను మందులలో ఉపయోగిస్తుంది.

ఫ్లేవనాయిడ్స్ యొక్క ప్రయోజనాలు

దీర్ఘాయువు: ఆర్కైవ్స్ ఆఫ్ ఇంటర్నల్ మెడిసిన్ జర్నల్‌లో 1995లో ప్రచురించబడిన ఒక పెద్ద-స్థాయి, 25-సంవత్సరాల అధ్యయనం, కొరోనరీ హార్ట్ డిసీజ్ మరియు క్యాన్సర్ నుండి మరణాల రేటులో గమనించిన తేడాలో ఫ్లేవనాయిడ్ వినియోగం 25 శాతానికి కారణమని సూచించింది.

బరువు నిర్వహణ: చాలా మంది వయసు పెరిగే కొద్దీ బరువు పెరుగుతారనేది అందరికీ తెలిసిన విషయమే. BMJ జర్నల్‌లోని ఒక కొత్త అధ్యయనం ప్రకారం, ఫ్లేవనాయిడ్-హెవీ ఫుడ్ అధికంగా ఉండే ఆహారాన్ని తినే వ్యక్తులు తక్కువ లాభాలను పొందుతారు.

Also Read : మొలకలు తింటే ఆరోగ్య సమస్యలన్నీ దూరం

కార్డియోవాస్కులర్ డిసీజ్: వాటి యాంటీఆక్సిడెంట్ మరియు యాంటీ ఇన్ఫ్లమేటరీ ప్రవర్తనల కారణంగా, ఫ్లేవనాయిడ్లు కార్డియోవాస్కులర్ డిసీజ్ నివారణతో సంబంధం కలిగి ఉంటాయి. ఫ్లేవనాయిడ్స్ LDL కొలెస్ట్రాల్‌ను ఫ్రీ రాడికల్ డ్యామేజ్ నుండి రక్షించడం ద్వారా అథెరోస్క్లెరోసిస్ ప్రమాదాన్ని తగ్గిస్తుంది, రక్తనాళాల గోడలను ఆరోగ్యంగా ఉంచుతుంది.

డయాబెటిస్: Livescience.com 2013లో డయాబెటిక్ మెడిసిన్ జర్నల్‌లో ప్రచురించిన ఒక అధ్యయనాన్ని ఉదహరించింది, ఇది టైప్ 2 డయాబెటిస్ ఉన్న పురుషులలో, ఫ్లేవనాయిడ్-రిచ్ స్పైస్ మిక్స్‌ను హాంబర్గర్ మీట్‌కు జోడించడం వల్ల వారి వాస్కులర్ పనితీరు గణనీయంగా మెరుగుపడిందని కనుగొన్నారు. మసాలా మిక్స్‌లో రోజ్మేరీ, వెల్లుల్లి, అల్లం, నల్ల మిరియాలు మరియు ఒరేగానో ఉన్నాయి – ఫ్లేవనాయిడ్‌లను కలిగి ఉన్న అన్ని సుగంధ ద్రవ్యాలు. స్పష్టంగా, ద్రాక్ష రసం, చాక్లెట్, దానిమ్మ రసం మరియు సోయా ఆహారాల అధ్యయనాలలో ఇలాంటి ప్రభావాలు కనిపించాయి.

Also Read : డయాబెటిక్ న్యూరోపతి అంటే ఏమిటి .. సమస్యలను నివారించాలి ?

క్యాన్సర్ నిరోధక లక్షణాలు: ఫ్లేవనాయిడ్లపై శాస్త్రవేత్తల ఆసక్తి పెరిగింది, ఎందుకంటే వాటి బలమైన యాంటీఆక్సిడెంట్ మరియు యాంటీ-కార్సినోజెనిక్ కార్యకలాపాలు క్యాన్సర్‌పై ప్రయోజనకరమైన ప్రభావాలను కలిగి ఉండవచ్చు. Nutraingredients.com (సింగపూర్) ఇండియన్ ఇన్‌స్టిట్యూట్ ఆఫ్ సైన్స్ ఎడ్యుకేషన్ అండ్ రీసెర్చ్‌కి చెందిన డాక్టర్ వినీత్ కుమార్ ఉదహరిస్తూ, ఫ్లేవనాయిడ్‌లు అధికంగా ఉండే ఆహారం భారతీయ జనాభాలో కొలొరెక్టల్ క్యాన్సర్ (CRC) తక్కువగా ఉండటానికి దోహదం చేస్తుందని చెప్పారు.

సూచన : పై కంటెంట్ లో పేర్కొన్న చిట్కాలు మరియు సూచనలు సాధారణ సమాచార ప్రయోజనం కోసం మాత్రమే మరియు వృత్తిపరమైన వైద్య సలహాగా భావించకూడదు. మీ ఆహారంలో ఏవైనా మార్పులు చేసే ముందు ఎల్లప్పుడూ మీ వైద్యుడిని లేదా డైటీషియన్‌ని సంప్రదించండి.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *