liver health tips

Healthy Liver : మన శరీరంలో అత్యంత ముఖ్యమైన అవయవాలలో కాలేయం ఒకటి. ఇది నిర్విషీకరణ, పోషకాలను నియంత్రించడం, ఎంజైమ్‌లను సక్రియం చేయడం మరియు మరిన్నింటితో సహా అనేక రకాల విధులకు బాధ్యత వహిస్తుంది. అంతేకాకుండా, కాలేయం పిత్త రసాన్ని స్రవిస్తుంది, ఇది జీర్ణక్రియ మరియు జీవక్రియను ప్రోత్సహించడంలో సహాయపడుతుంది. అందుకే మన మొత్తం ఆరోగ్యాన్ని కాపాడుకోవడానికి కాలేయం పట్ల సరైన జాగ్రత్తలు తీసుకోవడం చాలా ముఖ్యం. కన్సల్టెంట్ పోషకాహార నిపుణుడు రూపాలి దత్తా మాట్లాడుతూ, “కాలేయం ( Healthy Liver) ప్రతిరోజూ 500 కంటే ఎక్కువ ప్రాణాలను కాపాడే మరియు నిలబెట్టే విధులను నిర్వహిస్తుంది. అంతేకాకుండా, ఇది తనను తాను శుభ్రపరుచుకునే అటువంటి అవయవం కూడా. అందువల్ల, కాలేయం పనికిరాకుండా ఉండటానికి మన శరీరానికి ఆరోగ్యకరమైన మరియు పోషకమైన ఆహారాన్ని అందించడం చాలా ముఖ్యం.” దీనిని పరిగణనలోకి తీసుకుంటే, శుభ్రపరిచే ప్రక్రియను సులభంగా ప్రోత్సహించడంలో సహాయపడే కొన్ని ఆరోగ్యకరమైన మరియు డిటాక్స్ డ్రింక్ ఎంపికలను మేము కనుగొన్నాము.

ఆరోగ్యకరమైన కాలేయాన్ని( Healthy Liver) ప్రోత్సహించడానికి ఆరోగ్యకరమైన పానీయాల ఎంపికలు:

1. కాఫీ:

ప్రపంచవ్యాప్తంగా అత్యంత జనాదరణ పొందిన పానీయాలలో ఒకటి, కాఫీ రోజుని ప్రారంభించడంలో మాకు సహాయపడుతుంది మరియు కొనసాగించడానికి అవసరమైన శక్తిని అందిస్తుంది. అంతేకాకుండా, సరైన మోతాదులో కాఫీ తీసుకోవడం కాలేయ ఆరోగ్యాన్ని ప్రోత్సహించడంలో సహాయపడుతుందని అనేక అధ్యయనాలు కూడా వివరిస్తున్నాయి. రూపాలీ దత్తా ఇంకా వివరిస్తూ, “కాఫీ యొక్క మితమైన వినియోగం వాస్తవానికి కాలేయ వ్యాధి-రహితంగా ఉంచడంలో సహాయపడుతుందని ప్రయోగాత్మక అధ్యయనాలు చూపించాయి. కాఫీ వినియోగం కాలేయంలో కొవ్వు నిల్వలను తగ్గిస్తుంది.

Also Read : మహిళలు PCOS ను సులభతరం చేయడానికి ఈ గింజలు తినాల్సిదే !

2. గ్రీన్ టీ:

జర్నల్ ఆఫ్ న్యూట్రిషనల్ బయోకెమిస్ట్రీలో ప్రచురించబడిన ఒక అధ్యయనం, గ్రీన్ టీ, వ్యాయామంతో పాటు కాలేయ ఆరోగ్యాన్ని పెంపొందించడంలో సహాయపడుతుందని పేర్కొంది. గ్రీన్ టీ సారాన్ని తినే సబ్జెక్టులు (ఇక్కడ ఎలుకలు) మరియు ప్రాసెస్ చేయబడిన పోషకాలను భిన్నంగా వ్యాయామం చేస్తున్నాయని అధ్యయనం కనుగొంది – వారి శరీరాలు ఆహారాన్ని భిన్నంగా నిర్వహిస్తాయి. దీనిని పరిశీలిస్తే, గ్రీన్ టీలోని పోషకాలు మరియు రుచిని పూర్తిగా ఆస్వాదించడానికి సరైన కప్పు గ్రీన్ టీని తయారు చేయడానికి మేము మీకు కొన్ని చిట్కాలు మరియు ఉపాయాలను అందిస్తున్నాము.

3. పసుపు టీ:

పసుపు ఒక సూపర్ ఫుడ్ అని పిలుస్తారు మరియు దానిలో రహస్యం లేదు. ఎంజైమ్‌ల ఉత్పత్తిని పెంచడం ద్వారా డిటాక్స్ ప్రక్రియకు మద్దతు ఇచ్చే యాంటీఆక్సిడెంట్లతో పసుపు లోడ్ చేయబడిందని రూపాలి దత్తా పేర్కొంది. మసాలా శరీరం యొక్క రక్త ప్రసరణను ప్రోత్సహించడంలో సహాయపడుతుంది, మంచి కాలేయ ఆరోగ్యాన్ని మరింత మెరుగుపరుస్తుంది.

Also Read : బ్లూబెర్రీస్ మధుమేహంతో పోరాడటానికి ఎలా సహాయపడుతుందో తెలుసా ?

4. ఉసిరి రసం:

ఉసిరికాయ (లేదా భారతీయ గూస్బెర్రీ) కోర్కి ఆరోగ్యకరమైనది. ఇది యాంటీఆక్సిడెంట్లు, యాంటీ ఇన్ఫ్లమేటరీ లక్షణాలు, విటమిన్ సి మరియు అనేక ముఖ్యమైన పోషకాలతో లోడ్ చేయబడింది. ఈ కారకాలు టాక్సిన్స్‌ను బయటకు పంపి మన కాలేయ ఆరోగ్యానికి తోడ్పడతాయి. అంతేకాకుండా, అనేక అధ్యయనాలు సరైన మోతాదులో ఆమ్లా కాలేయ ఫైబ్రోసిస్ మరియు సంబంధిత క్లినికల్ పరిస్థితులను నిరోధించడంలో సహాయపడుతుందని మరియు హైపర్లిపిడెమియా (చాలా ఎక్కువ కొవ్వులు) మరియు మెటబాలిక్ సిండ్రోమ్‌ను కూడా తగ్గించవచ్చని పేర్కొంది. ఉసిరి జ్యూస్‌తో పాటు, మేము మీ కోసం మరికొన్ని కనుగొన్నాము

5. బీట్‌రూట్ రసం:

బీట్‌రూట్ ఎల్లప్పుడూ మన పోషకాలు అధికంగా ఉండే ఆహారంలో చేర్చడానికి ఒక ఆరోగ్యకరమైన కూరగాయగా పిలువబడుతుంది. ఇది యాంటీఆక్సిడెంట్లు మరియు ఫోలేట్, పెక్టిన్, బీటాలైన్స్ మరియు బీటైన్ వంటి పోషకాలతో నిండి ఉంది. అదనంగా, ఇది తగినంత మొత్తంలో ఫైబర్, మాంగనీస్, పొటాషియం, విటమిన్లు A మరియు విటమిన్ సిలను అందిస్తుంది. వీటిని పరిగణనలోకి తీసుకుంటే, రూపాలి దత్తా ఇలా పేర్కొంది, “ఈ పోషకాలు మన శరీరం నుండి విష వ్యర్థాలను తొలగించడంలో సహాయపడే పిత్త ప్రవాహాన్ని మెరుగుపరచడంలో మరింత సహాయపడతాయి.

Also Read : మీకు ఆర్థరైటిస్ ఉందో లేదో తెలుసుకోవడం ఎలా ?

సూచన : పై కంటెంట్ లో పేర్కొన్న చిట్కాలు మరియు సూచనలు సాధారణ సమాచార ప్రయోజనం కోసం మాత్రమే మరియు వృత్తిపరమైన వైద్య సలహాగా భావించకూడదు. మీ ఆహారంలో ఏవైనా మార్పులు చేసే ముందు ఎల్లప్పుడూ మీ వైద్యుడిని లేదా డైటీషియన్‌ని సంప్రదించండి.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *