Protect Your Heart

Heart Health : భారతదేశంలో హృదయ సంబంధ వ్యాధులు అనారోగ్యం మరియు మరణాలకు ప్రధాన కారణాలలో ఒకటి. అత్యంత సాధారణ గుండె జబ్బులు గుండెపోటు, గుండె వైఫల్యం మరియు వాల్యులర్ గుండె జబ్బులు, చాలా తృతీయ సంరక్షణ (Heart Health)ఆసుపత్రులలో కరోనరీ యాంజియోప్లాస్టీ మరియు కరోనరీ ఆర్టరీ బైపాస్ గ్రాఫ్టింగ్ వంటి సంక్లిష్ట శస్త్రచికిత్సలతో గుండె జబ్బుల చికిత్సలో గొప్ప పురోగతి ఉంది. అయినప్పటికీ గుండె జబ్బులు ఉన్నాయి

ప్రమాద కారకాలు:

గుండె జబ్బులకు దారితీసే అత్యంత సాధారణ ప్రమాద కారకాలను సవరించదగిన మరియు సవరించలేని ప్రమాద కారకాలుగా విభజించవచ్చు. మధుమేహం, అధిక BP, అధిక కొలెస్ట్రాల్, ధూమపానం, ఊబకాయం, నిశ్చల జీవనశైలి మరియు అనారోగ్యకరమైన ఆహారం వంటివి సవరించదగిన ప్రమాద కారకాలు. మార్పు చేయలేని ప్రమాద కారకాలు వయస్సు, జన్యుశాస్త్రం మరియు లింగం. నాన్-మాడిఫైబుల్ రిస్క్ ఫ్యాక్టర్స్ గురించి తెలుసుకోవడం చాలా ముఖ్యం, ఎందుకంటే వీటిని కలిగి ఉండటం వల్ల మిమ్మల్ని అధిక రిస్క్ గ్రూప్‌లో చేర్చవచ్చు మరియు సవరించగలిగే ప్రమాదాన్ని పరిష్కరించడం చాలా ముఖ్యం.

Also Read : మధుమేహం యొక్క ప్రారంభ సంకేతాలు ఏమిటి?

వ్యాయామ విధానం:

శాస్త్రీయ మరియు సాంకేతిక ప్రపంచాల్లోని పురోగతి మనలో చాలా మంది డెస్క్ జాబ్‌లు లేదా చాలా తక్కువ శారీరక శ్రమతో కూడిన ఉద్యోగాలు చేసేలా నిర్ధారిస్తుంది. ప్రతి ఒక్కరూ ఇప్పుడు చాలా కాలం పని గంటలు మరియు అర్థరాత్రి వరకు పని చేస్తూ బిజీ షెడ్యూల్‌లో పని చేస్తున్నారు. సాధారణ శారీరక వ్యాయామానికి ఎక్కువ సమయం లేదు. ఇది నిశ్చల జీవనశైలి మరియు అనుబంధ జీవక్రియ సిండ్రోమ్‌కు దారితీస్తుంది. రోజువారీ దినచర్యలో శారీరక వ్యాయామం యొక్క పాలనను ప్రవేశపెట్టడం చాలా ముఖ్యం. ముఖ్యమైనది. మేము వారానికి కనీసం ఐదు సార్లు 45 నిమిషాల నుండి గంట వరకు వ్యాయామం చేయడానికి ప్రయత్నించాలి. సాధారణంగా చేసే కార్డియో వ్యాయామాలు చురుకైన నడక, జాగింగ్, స్విమ్మింగ్, సైక్లింగ్, ట్రెడ్‌మిల్ లేదా బ్యాడ్మింటన్, క్రికెట్ మరియు ఫుట్‌బాల్ వంటి ఏదైనా క్రీడ. హృదయ సంబంధ వ్యాధుల చరిత్ర కలిగిన రోగులు వ్యాయామ నియమాన్ని ప్రారంభించే ముందు వారి కార్డియాలజిస్ట్‌ను సంప్రదించాలి.

ఆహారపు అలవాట్లు:

మంచి ఆహారపు అలవాట్లు గుండె జబ్బుల ప్రమాదాన్ని తగ్గించడానికి మరియు మధుమేహం, అధిక BP మరియు అధిక కొలెస్ట్రాల్ వంటి ప్రమాద కారకాల నియంత్రణకు చాలా వరకు సహాయపడతాయి. రక్తపోటును నియంత్రించడంలో ఉప్పు తీసుకోవడం తగ్గించడం చాలా ముఖ్యం. ఆదర్శవంతమైన ఆహారంలో కార్బోహైడ్రేట్, కొవ్వు మరియు ప్రోటీన్ యొక్క సమతుల్య పరిమాణంలో కూరగాయలు మరియు పండ్లు పుష్కలంగా ఉంటాయి. ఆరోగ్యకరమైన ఆహారం తీసుకోవడానికి ఒక సులభమైన మార్గం బయటి ఆహారాన్ని తినడం మానేసి, ఇంట్లో వండిన ఆహారాన్ని చాలాసార్లు తినడానికి ప్రయత్నించడం. బయటి ఆహారం సమృద్ధిగా ఉంటుందని మనం గ్రహించాలి.

Also Read : మన శరీరంలో ఖనిజాలు ఎందుకు అవసరం?

ధూమపానం:

ధూమపానం అనేది పూర్తిగా నివారించగల అతి ముఖ్యమైన ప్రమాద కారకం. ధూమపానం మానేయడం అనేది యాంజియోప్లాస్టీ వంటి అధునాతన గుండె చికిత్సల మాదిరిగానే లేదా అంతకంటే ఎక్కువ ప్రభావాన్ని కలిగి ఉంటుంది. గుండె శస్త్రచికిత్స తర్వాత ధూమపానం కొనసాగించడం అనేది బ్లాక్ చేయబడిన గ్రాఫ్ట్‌లు లేదా బ్లాక్ చేయబడిన స్టెంట్‌లతో చికిత్స వైఫల్యానికి దారితీస్తుంది. ధూమపానం మానేయడం వల్ల కలిగే ప్రయోజనాలు నిజంగా విలువైన ప్రయత్నం. మేము దీన్ని అన్ని ఖర్చులతో సాధించడానికి నిపుణుల సహాయం తీసుకోవాలి. ఎవరైనా ఎక్కువసేపు పొగ తాగినా మానేయడం వల్ల ప్రయోజనం ఉంటుంది

ఆరోగ్య పరీక్ష:

మధుమేహం, అధిక BP మరియు అధిక కొలెస్ట్రాల్ వంటి ప్రమాద కారకాలను గుర్తించడానికి 30 సంవత్సరాల కంటే ఎక్కువ వయస్సు ఉన్న ఎవరైనా రెగ్యులర్ స్క్రీనింగ్ చేయించుకోవాలి. ఈ పరిస్థితులు ప్రారంభ దశలలో లక్షణరహితంగా ఉంటాయి మరియు రోగనిర్ధారణలో ఆలస్యం కోలుకోలేని నష్టానికి దారి తీస్తుంది. ప్రమాద కారకాలు ఉన్నవారు లేదా 40 ఏళ్లు పైబడిన వారు సంవత్సరానికి ఒకసారి కార్డియాక్ హెల్త్ స్క్రీనింగ్ చేయించుకోవాలి. సాధారణంగా నిర్వహించబడే పరీక్షలు ECG, ఎకోకార్డియోగ్రఫీ మరియు ట్రెడ్‌మిల్ పరీక్ష. ఈ పరీక్షలు అధిక ప్రమాదం ఉన్న రోగులను గుర్తించడానికి అనుమతిస్తాయి

Also Read : అత్యంత ఆరోగ్యకరమైన వంట నూనెలు ఏవి?

సూచన : పై కంటెంట్ లో పేర్కొన్న చిట్కాలు మరియు సూచనలు సాధారణ సమాచార ప్రయోజనం కోసం మాత్రమే మరియు వృత్తిపరమైన వైద్య సలహాగా భావించకూడదు. మీ ఆహారంలో ఏవైనా మార్పులు చేసే ముందు ఎల్లప్పుడూ మీ వైద్యుడిని లేదా డైటీషియన్‌ని సంప్రదించండి.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *